Ngày càng nhiều gia đình chọn mua máy rửa bát để phục vụ việc nhà hàng ngày. Bởi công việc rửa bát tốn thời gian, công sức, đặc biệt với thời điểm lễ tết, họp mặt bạn bè… Máy rửa bát sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các gia đình.

Máy rửa bát được thiết kế tối ưu, rửa bát đĩa, đồ dùng nhà bếp bằng nước ấm, áp lực cao kết hợp với nước rửa chén chuyên dụng. Tuy nhiên, hầu hết các dòng máy rửa bát hiện nay đều sử dụng thêm muối để tăng hiệu quả làm sạch. Vai trò của muối trong máy rửa bát là gì? Có cần thiết phải sử dụng muối cho máy rửa bát hay không?

Vai trò của muối trong máy rửa bát 

Sử dụng muối cho máy rửa bát với nhiều người khá lạ lẫm. Nhưng đây là yếu tố cần thiết mà các dòng máy cần có, để vận hành hiệu quả. Vai trò của muối cho máy rửa bát quan trọng, bởi:

  • Muối rửa bát được thêm vào có tác dụng chính là làm mềm nước. Do điều kiện nước sử dụng hiện nay thường có độ cứng cao. Nước có độ cứng cao thường gây hiện tượng đóng cặn canxi, các vết bóng mờ sau khi rửa.
  • Muối làm mềm nước giúp giảm hiện tượng đóng cặn ở vòi xả. Giải pháp giúp hệ thống tay quay, vòi xả hoạt động hiệu quả, không bị tắc nghẽn. Sử dụng muối giúp nâng cao tuổi thọ máy, tránh sự cố máy rửa bát nhưng không sạch.
  • Muối làm mềm nước giúp hòa tan hóa chất rửa chén chuyên dụng. Hóa chất dễ dàng kết hợp với mảng bám trên bề mặt chén đĩa, giúp quá trình vệ sinh sạch hơn. Nước cứng sẽ hạn chế khả năng làm sạch của nước rửa chén chuyên dụng.

Do vậy, các hãng đều khuyến cáo người dùng sử dụng muối rửa bát chuyên dụng cho máy hoạt động hiệu quả. 

Lưu ý chọn loại muối phù hợp cho máy rửa bát

Muối rửa bát có khác gì với loại muối thông thường hay không? Đây là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm. Sử dụng muối ăn cho máy rửa bát có hiệu quả hay không?

Trước tiên người dùng cần hiểu về độ cứng của nước, thường được tạo ra do nồng độ ion Ca va Mg tạo ra. Những ion tạo ra muối không tan, dễ bị đóng cặn khi tiếp xúc với oxy trong không khí, gây mảng bám. Muối rửa bát thành phần chủ yếu là NaCl như muối ăn thông thường được hòa tan vào trong nước, sẽ làm mềm cản trở quá trình đóng cặn.

Sử dụng muối ăn có vai trò tương đương, làm mềm nước. Tuy nhiên muối ăn tan nhanh, hiệu quả sử dụng làm mềm nước trong quá trình máy hoạt động không cao, lâu dài trong suốt quá trình. Người dùng nên chọn muối chuyên dụng, với kích thước hạt lớn hơn. 

Loại muối rửa bát chuyên dụng có tác dụng hòa tan dần, chậm trong suốt chương trình máy vận hành. Không hòa tan muối trực tiếp vào nước mà cho vào bộ phận cấp muối chuyên dụng. Muối sẽ được điều tiết hòa tan, làm mềm nước từ từ, nâng cao hiệu suất làm mềm nước.

Việc sử dụng muối cho máy rửa bát có tác dụng làm mềm nước, đặc biệt với chất lượng nước hiện nay khá cứng. Sử dụng muối không chỉ tăng hiệu quả làm sạch bát đĩa mà còn có tác dụng bảo vệ thiết bị an toàn, bền bỉ, không bị tắc nghẽn do đóng cặn canxi.

Tại novadigital, khách hàng sẽ được tư vấn cách sử dụng máy rửa bát đúng chuẩn. Đồng thời chọn mua loại muối chuyên dụng cho máy rửa bát gia đình.