Du lịch cho học sinh với các chương trình hướng về cội nguồn, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến khu di tích lịch sử Đền Hùng. Mảnh đất gắn liền với lịch sử dựng nước của Cha Ông Ta trải qua hàng nghìn năm lịch sử luôn là niềm tự hào của cả dân tộc. Nằm ở vị trí núi Nghĩa Lĩnh nay là thôn Cổ Tích, Hy Cương, Cao Phong, Phú Thọ. di tích đền Hùng được xếp hạng di tích cấp quốc gia đặc biệt quan trọng. Hàng năm nơi đây đón một lượng lớn du khách từ các chương trình du lịch học sinh với nhiều hoạt động về nguồn vô cùng ý nghĩa.

Hướng dẫn tổ chức Du lịch ngoại Khóa đền Hùng cho học sinh

Xin lưu ý hành trình này chỉ phù hợp cho các bạn học sinh cấp 2 hoặc 3 hay sinh viên. Và Để giúp các bậc phụ huynh tự túc tổ chức các chương trình ngoại khóa cho học sinh tuyến di tích Đền Hùng, Phú Thọ. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn một cách chi tiết và vô cùng dễ hiểu để bạn tham khảo xây dựng cho đoàn.

06h30: Xe đón thầy cô và các em tại trường điểm danh quân số đầy đủ, ra xe khởi hành đi khu di tích lịch sử Đền Hùng –  Phú Thọ.

09h00: Xe đưa thầy cô và các em học sinh đến đền Hùng. Đoàn làm lễ dâng hương đất Tổ và tham quan đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, Giếng Ngọc, Lăng vua Hùng, khu di tích có giá trị lớn nhất của dân tộc ta, là cơ sở giải thích về cội nguồn của dân tộc. tiếp tục hành trình đoàn tham quan Bảo tàng Hùng Vương.

Tại đây các em học sinh sẽ được nghe các anh chị hướng dẫn viên giới thiệu về quá trình hoạt động và xây dựng nhà nước Văn Lang thời đại Các Vua Hùng.

Hướng dẫn tổ chức Du lịch ngoại Khóa đền Hùng cho học sinh

11h30:  Hướng dẫn viên kết hợp cùng thầy cô phụ trách các lớp, tổ chức cho các em học sinh ăn trưa và nghỉ ngơi.

13h30: Tập trung học sinh tại sân lễ hội, tổ chức các hoạt động team building kết hợp với nhiều trò vui chơi dân gian có thưởng hấp dẫn. Đây là phần hoạt động ngoài trời để các em có thời gian vận động vui chơi.

15h00:  Kết thúc chương trình vui chơi, hướng dẫn viên đưa các em ra xe điểm danh đầy đủ khởi hành về trường. Trên đường về xe dừng nghỉ tại Ba Vì, các em học sinh có thể mua đặc sản từ Sữa về làm quà.

17h00:  Xe đưa các em về đến trường. Kết thúc chương trình, hướng dẫn viên chia tay Thầy Cô và các em học sinh, hẹn gặp lại Thầy Cô và  các em trong chương trình lần sau!

Xem thêm: > Du lịch team building

Tạm kết:

Trên đây là hướng dẫn cho tour du lịch ngoại khóa Đền Hùng kết hợp với các hoạt động ngoài trời. Chương trình đi trong ngày nên cũng không phải chuẩn bị nhiều, chủ yếu bạn cần chú ý thuê xe, chi phí ăn uống, thuê loa đài …chi phí dự kiến cho một học sinh khoảng 190.000đ/học sinh. Bạn có thể tham khảo thêm các chi phí trọn gói tour học sinh tại: https://tour.pro.vn/tour-du-lich-hoc-sinh sẽ có đầy đủ thông tin về chi phí hơn.

Hy vọng với một chuyến đi ngoại khóa sẽ giúp các em có được cho mình nhiều điều bổ ích, bổ sung vào kiến thức lịch sử của bản thân những điều được giới thiệu trong chuyến đi. Chúc bạn và các bạn học sinh có một chuyến đi vui vẻ.