Nhắc đến du lịch biển ở Nghệ An, du khách không thể bỏ qua điểm du lịch nổi tiếng biển Cửa Lò. Nơi đây nổi tiếng với bãi biển đẹp, khu nghỉ dưỡng hiện đại và cảng biển sầm uất. Từ năm 1907, Cửa Lò đã được người Pháp khai thác trở thành nơi nghỉ mát vào mỗi dịp hè về và cũng là nơi được tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất tại Việt Nam. Nếu hè này ! bạn đang có dự định du lịch biển Cửa Lò trong thời gian tới, hãy cùng nhóm mình khám phá thêm thông tin trong bài viết dưới nhé!

Biển Cửa Lò nằm ở đâu ?

Khu du lịch biển này thuộc thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 290km và cách thành phố Vinh khoảng 16km về hướng Đông Bắc. Bãi biển này có sức hút rất lớn với tất cả du khách thập phương, đặc biệt đây còn là sự lựa chọn ưu tiên đối với nhiều du khách miền Bắc.

bình-minh-biển-cửa-lò

Hướng dẫn đường đi đến Cửa Lò

Tùy vào nhu cầu cá nhân, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều cung đường và phương tiện khác nhau như đi máy bay, tàu hỏa, xe khách. Song phương tiện phổ biến nhất đó là ô tô, bạn tham khảo đường đi cụ thể như sau nhé:

Xuất phát từ bến xe Giáp Bát (Quận Hoàng Mai), bạn đi theo hướng đường Giải Phóng về hướng cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, đến nút giao thông Liêm Tuyền (Phủ Lý, Hà Nam) thì rẽ sang quốc lộ 1A, đến ngã ba Nghi Quang (Cửa Lò, Nghệ An), bạn rẽ trái vào tỉnh lộ 536 đi thẳng khoảng 10km là đến nơi rồi!

toàn-cảnh-khu-du-lịch-cửa-lò

Ẩm thực Cửa Lò có gì hấp dẫn ?

Nếu bạn chưa biết nên ăn gì tại Cửa Lò thì dưới đây là những món ăn mà bạn không nên bỏ lỡ:

– Mực nhảy: Nghe tên thôi chắc chắn bạn cũng đã cảm nhận được độ tươi ngon của món ăn này, bởi những chú mực còn tươi sống bắt lên mang đi chế biến ngay vẫn giữ được độ ngọt tươi của mực. Mực nhảy ngon nhất là nướng trên than hoa, chấm với muối tiêu chanh là ngon hết sảy.

– Ghẹ hấp: Ghẹ hấp có phần thịt tươi, ngọt, chắc, tạo thành bộ đôi tuyệt hảo với mực nhảy, thật thiếu sót nếu trên bàn tiệc của bạn không có món ăn này.

– Cá Giò: Đây là một loại cá được đánh bắt nhiều ở biển Cửa Lò. Cá có thịt chắc, thơm và có thể chế biến thành rất nhiều món khiến du khách có thể ăn mà không chán.

– Các món ăn từ lươn đồng: Chắc hẳn đối với những tín đồ sành ăn thì cái tên cháo lươn, súp lươn, miến lươn Nghệ An đã không còn xa lạ và là một trong những món ăn bạn nhất định phải thử khi đến đây.

khu-vui-chơi-ở-bãi-biển-cửa-lò

Những điểm tham quan và vui chơi tại Cửa Lò

Theo trang kinh nghiệm chuyên về tour du lịch Cửa Lò cho hay, đến đây ngoài tắm biển và thưởng thức các món hải sản tươi ngon thì bạn còn có thể kết hợp đi tham quan các điểm như:

– Khu di tích tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Nam Đàn: Nơi đây là quê hương nơi Bác sinh ra, bạn có thể đến thăm quê ngoại Bác ở làng Hoàng Trù sau đó đến quê nội Bác ở làng Sen. Gần đó là khu mộ của bà Hoàng Thị Loan (mẹ Bác) và rất nhiều di tích khác gắn liền với tuổi thơ của Người.

– Đảo Ngư: Bạn có thể đến đây tham quan nơi đây nuôi dưỡng và bảo vệ rất nhiều loại động vật hoang dã như chồn, kỳ đà, khỉ,…

– Đảo Lan Châu: Mang hình dạng như một con cóc đang vươn mình ra biển nên hòn đảo này còn có tên gọi là Rú Cóc.

– Đền Vạn Lộc: Nơi đây thờ Thái úy Quận công Nguyễn Sư Hồi – người có công lập ấp, chiêu dân. Ngoài ra, ngôi đền còn thờ thần và những vị nho sinh khoa bảng của làng.

– Chùa Lô Sơn: Có tên chữ là Phổ Am Tự, chùa có quy mô vừa phải, lưng chùa tựa vào núi Lô Sơn hướng về phía Bắc. Nơi đây mang không khí thanh tịnh và đây cũng là ngôi chùa rất linh thiêng. Người dân và du khách trước khi ra khơi cũng thường đến đây để cầu bình an.

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về kinh nghiệm du lịch Cửa Lò – Nghệ An, hy vọng qua bài viết, bạn đã có cho mình những thông tin hữu ích. Chúc bạn sẽ có chuyến vui chơi tham quan vui vẻ và đầy ắp kỷ niệm!